สารบัญ
1.เตรียมการ
- โปรแกรมที่ต้องใช้
- เตรียมเพลงให้พร้อม
- ตัวอย่าง Custom Guitar ที่ทำมาแล้ว
2.การทำ Melody เพลง (หากคิดว่ายาก ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย ใช้ .mp3 ไม่มีเสียงแทน)
- หาไฟล์ .mid ของเพลงนั้น จากโปรแกรม Karaoke (หากเป็นเพลงไทย)
- เลือก Channel Guitar และอัดเสียงเป็น .ogg
3.การตัดต่อเสียงทำ Offset 0 และตัดต่อ Melody
- การทำ Offset 0
- วิธีการ Sync เสียงเมโลดี้ กับเสียงเพลงให้ตรงกัน
4.มาทำ โน๊ตกีต้าร์กันจริงๆ ซักที
- วิธีใช้โปรแกรม DDReam Studio
- วิธีสร้างโน๊ตที่ถูกต้อง
5.เอาหละ เสร็จแล้วมาเล่นในเกม
- วิธีการ Publish ลงใน ACV สำหรับทดสอบ หรือเล่นจริงๆ (กรณีรับไฟล์จากคนอื่นมา)
- : โปรแกรมที่ต้องใช้ : -
ดาวน์โหลดได้ที่นี่
- : เตรียมเพลงให้พร้อม : -
เพลงที่ว่า สามารถดาวน์โหลดได้ตาม google , 4shared หรือใครมีอยู่แล้วก็เอามาได้เลย
ข้อแนะนำ
- เพลงควรเป็นโน๊ต 4/4 เพื่อการง่ายต่อการฟัง (หรือใครฟัง 3/4 ออกก็ไม่ว่ากัน)
- โน๊ตไม่ควรเกิน 1/16th (หรือเกินได้นิดหน่อย เพราะโปรแกรมแปลงโน๊ตรับได้แค่นี้)
- BPM ควรจะคงที่ทั้งเพลง ไม่ควรจะเปลี่ยนเลย
- ควรเป็นเพลงที่มีเสียงกีต้าร์ด้วย (ขึ้นอยู่กะว่าจะเอาเพลงยากๆ หรือเพลงง่ายๆ)
- แปลงมาเป็น .ogg 96 Kbps ด้วย (ขนาดเล็ก และลดความแลคของเกม กรณีประมวลผล Kbps สูงๆ เครื่องใครแรงก็ไม่ว่ากัน)
- : ตัวอย่าง Custom Guitar ที่ผมและเพื่อนๆ ทดลองทำกันมาก่อนหน้านี้ครับ : -
หมายเหตุ :
ตัวอย่างเพลงของผม สามารถโหลดไปดูได้ที่นี่ครับ
http://custom.tah-club.com/tcdownload/n ... 3songs.rar
มีทั้ง ACID Project , โน๊ตที่ทำเสร็จแล้ว , ไฟล์เพลง และเมโลดี้ครับ
Aya Hirano - God Knows (Lv.3 Hard) - by nProtect
Aya Hirano - God Knows (Lv.4 Crazy) - by nProtect
วัดใจ - Season Change (Lv.3 Hard) - by nProtect
ข้าน้อยสมควรตาย - Big Ass (Lv.3 Hard) - by nProtect
Jerry C - Canon In D Rock Version (Lv.6 Madness) - by cAtErPiLLaRz
[Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 19/9/2554)
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
- : หาไฟล์ .mid ของเพลงนั้น จากโปรแกรม Karaoke (หากเป็นเพลงไทย) : -
หมายเหตุ : สำหรับใครไม่สะดวกทำขั้นตอนนี้ สามารถใช้ไฟล์เสียง Blank ได้ (เสียงเงียบ)
เดี๋ยวผมจะขอ caterpillarz มาให้ครับ (ตอนนี้ไม่มี)
หาจากโปรแกรมคาราโอเกะทั่วไปได้เลยครับ (ง่ายดีเนอะ )
- : เลือก Channel Guitar และอัดเสียงเป็น .ogg : -
เปิดเพลงที่ต้องการ และเลือก Channel Guitar ที่ต้องการเลยครับ (ในที่นี้ผมใช้โปรแกรม VSamp3 ในการสังเคราะห์เสียง
เสียงเมโลดี้จะออกมาดีกว่า Midi ปกติของเครื่องครับ)
แนะนำให้ทดลองฟังซัก 2-3 รอบ แล้วเลือก Channel Guitar ที่ต้องการนำไปใช้ในการทำโน๊ตครับ
เอาล่ะ ฟังเสร็จแล้ว เพลง ข้าน้อยสมควรตาย ของ Big Ass ผมใช้กีต้าร์2 ตัว คือ 1 กับ 3
ให้เราิติ๊กตัว S ที่แชนแนล 1 กับ 3 (ที่เราอยากได้) เพื่อให้เสียงเล่นเฉพาะกีต้าร์ แล้วทดลองฟังอีกรอบ
ว่าเสียงออกมา OK หรือเปล่า ถ้าคิดว่าไม่ OK ลองเปลี่ยนกีต้าร์ดู ถ้าไม่ OK อีก เปลี่ยนเพลงโลด
เสร็จแล้วใช้โปรแกรมอัดเสียงอะไรก็ได้ (ในที่นี้ใช้ Nero Wave Editor) แล้วอัดเสียงให้สุดครับ
เสร็จแล้ว ก็ File > Save As ครับ เซฟเป็น .ogg นะครับ (mp3 ก็ได้ แล้วแต่คนชอบ)
หมายเหตุ : สำหรับใครไม่สะดวกทำขั้นตอนนี้ สามารถใช้ไฟล์เสียง Blank ได้ (เสียงเงียบ)
เดี๋ยวผมจะขอ caterpillarz มาให้ครับ (ตอนนี้ไม่มี)
หาจากโปรแกรมคาราโอเกะทั่วไปได้เลยครับ (ง่ายดีเนอะ )
- : เลือก Channel Guitar และอัดเสียงเป็น .ogg : -
เปิดเพลงที่ต้องการ และเลือก Channel Guitar ที่ต้องการเลยครับ (ในที่นี้ผมใช้โปรแกรม VSamp3 ในการสังเคราะห์เสียง
เสียงเมโลดี้จะออกมาดีกว่า Midi ปกติของเครื่องครับ)
แนะนำให้ทดลองฟังซัก 2-3 รอบ แล้วเลือก Channel Guitar ที่ต้องการนำไปใช้ในการทำโน๊ตครับ
เอาล่ะ ฟังเสร็จแล้ว เพลง ข้าน้อยสมควรตาย ของ Big Ass ผมใช้กีต้าร์2 ตัว คือ 1 กับ 3
ให้เราิติ๊กตัว S ที่แชนแนล 1 กับ 3 (ที่เราอยากได้) เพื่อให้เสียงเล่นเฉพาะกีต้าร์ แล้วทดลองฟังอีกรอบ
ว่าเสียงออกมา OK หรือเปล่า ถ้าคิดว่าไม่ OK ลองเปลี่ยนกีต้าร์ดู ถ้าไม่ OK อีก เปลี่ยนเพลงโลด
เสร็จแล้วใช้โปรแกรมอัดเสียงอะไรก็ได้ (ในที่นี้ใช้ Nero Wave Editor) แล้วอัดเสียงให้สุดครับ
เสร็จแล้ว ก็ File > Save As ครับ เซฟเป็น .ogg นะครับ (mp3 ก็ได้ แล้วแต่คนชอบ)
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
- : การตัดต่อเสียงทำ Offset 0 และตัดต่อ Melody : - >>> การทำ Offset 0
หมายเหตุ : ผู้ที่ทำขั้นตอนหลังๆ ควรมีพื้นฐานทางดนตรีมาบ้างนะครับ
วิชาการหน่อยนะ อันนี้ อย่าเพิ่งหลับกันหละ
Q: Offset 0 นั้น ทำไมต้องทำ มันดียังไงหรอ ไม่ทำได้ป่ะ
A: Offset 0 ที่ว่าก็คือ นอกจากการ Sync ตัวของเพลงให้ตรง BPM แล้ว เรายังต้องปรับ Offset ของเพลง
(จุดเริ่มต้นของเพลงนั่นแหละ) ให้ตรงกับ Tick แรกของเพลง ไม่ใช่เหลื่อมไปนิด เหลื่อมไปหน่อย คร่อมจังหวะ
แบบนี้ฟังไม่รู้เรื่องกันพอดีครับ
จังหวะของเพลงทั่วไป จะมีระบบนับจังหวะเป็น 4/4 (บางเพลงจะเป็น 3/4)
Q: แล้วไอ 4/4 , 3/4 คืออะไรอ่ะ เค้างง
A: nProtect ก็เคยอยู่วงดุริยาง มาตอนสมัย ป.6 อ่ะนะ ก็เลยพอรู้เรื่องพวกนี้มาบ้าง แต่ก็ลืมๆ ไปมั่ง มันนานละ
ผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ไอเลขที่ว่านี้คือ Time Signature ครับ ตามหลักสากลแล้ว จังหวะดนตรี (ฺBeat) นั่นจะคงที่
ก็ที่เราตบมือ หรือเคาะตามเพลง นั่นแหละ เขาเรียกจังหวะของเพลงครับ ซึ่งเ้ลขที่ว่านี้ จะเป็นตัวกำหนดจังหวะของเพลง
ในบรรทัด 5 เส้นของโน๊ต เช่นบรรทัด 5 เส้นเขียนว่าแบบนี้
4 << ตัวนี้ความหมายคือ ใน 1 ห้องดนตรี จะมีกี่จังหวะ ตัวเลขนี้คือ 1 ห้องมี 4 จังหวะ
--
4 << ตัวเลข 4 หมายถึง โน๊ตตัวดำ ใน 1 ห้องดนตรี มี 1 จังหวะ
ความจริงจะมีพวก 3/2 , 4/8 , 4/16 อันนี้มันซับซ้อนเกินไป เรายังไม่ต้องไปรู้มันครับ เพราะในกรณีนี้เราไม่ได้
ใช้โน๊ตรัวขนาดนั้น (Canon Rock ก็ 4/4 นะเออ แต่ท้ายเพลงจะเป็น 3/4)
Q: แล้ว BPM (Beat Per Minute) คืออะไรอ่ะ?
A: BPM (Beat Per Minute) หรือแปลตามตัว จังหวะต่อนาที ก็คือ ตามที่บอกไปข้างต้น เพลงส่วนใหญ่จะมีจังหวะ
ค่อนข้างคงที่ และรูปแบบ Time Signature 4/4 จะนับจังหวะง่ายที่สุด ส่วน 3/4 จะค่อนข้างยาก (ผมเองยังนับไม่ค่อยได้เลย)
วิธีนับแบบง่ายๆ จับเวลา 60 วิ แล้วเอามือเคาะจังหวะตามเพลงไปเรื่อยๆ พอครบ 60 วิก็นับว่าเราเคาะไปกี่ครั้ง นั่นแหละครับ BPM
โดยปกติแล้ว จะไม่มีใครมานั่งตีมือนับกันหรอกครับ จะใช้ตัวช่วย นั่นก็คือ เมโทรโนม (Metronome) ที่หลายๆ คนเอาไว้ใช้
ฝึกเรื่อง Timing เพื่อเวลาไปเล่นดนตรีเป็นทีม จะได้ไม่ไปก่อน หรือหลังเพื่อน (ผมนี่ประจำ เล่นเบสคร่อมจังหวะไม่ดูชาวบ้านเค้าเลย )
ที่จะมีเสียง ติ๊ก ต๊อก ต๊อก ต๊อก ติ๊ก ต๊อก ต๊อก ต๊อก ..... ลองหาโปรแกรมพวกนี้ดูครับ มีในเน็ตเยอะแยะเลย
เอาหละครับ คราวนี้มาถึงภาคปฏิบัติกันซักที ก่อนอื่น เปิดโปรแกรม Sony ACID Pro 7.0 ขึ้นมาก่อนครับ
เซท BPM ที่ต้องการครับ (กรณีเพลงนี้ 150 BPM)
จากนั้น ลากไฟล์เพลงที่ต้องการเข้ามาใน Project Editor เลยครับ
จะมีหน้าต่าง Beatmapper ขึ้นมาให้กด Cancel ไปครับ (เพราะเราวัด BPM มาจากโปรแกรมข้างนอกแล้ว)
ถ้าขืนมาใช้ในนี้อีกมันจะเพี้ยนครับ แล้วจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้
วิธีการจัดให้ BPM ตรงนั้น อันนี้ต้องพึ่งหูของทุกท่านหน่อยนะครับ
ก็คือ ให้เราดู Grid Line ครับ มันจะมีลักษณะเป็นเส้นๆ สีเทาๆ สังเกตุตรงลูกศรชี้
หมายเหตุ : สามารถใช้เมโทรโนม (Options > Metronome) ในการช่วยเทียบเคียงจังหวะได้
จะเห็นว่า เมื่อ BPM ตรงกับเส้นแล้ว Wave ส่วนที่สูงที่สุดนั้น จะตรงกับเส้นพอดีครับ ในรูป
เสร็จแล้ว File > Render As เลยครับ เราจะได้ .ogg offset 0 มาครับ
หมายเหตุ : ผู้ที่ทำขั้นตอนหลังๆ ควรมีพื้นฐานทางดนตรีมาบ้างนะครับ
วิชาการหน่อยนะ อันนี้ อย่าเพิ่งหลับกันหละ
Q: Offset 0 นั้น ทำไมต้องทำ มันดียังไงหรอ ไม่ทำได้ป่ะ
A: Offset 0 ที่ว่าก็คือ นอกจากการ Sync ตัวของเพลงให้ตรง BPM แล้ว เรายังต้องปรับ Offset ของเพลง
(จุดเริ่มต้นของเพลงนั่นแหละ) ให้ตรงกับ Tick แรกของเพลง ไม่ใช่เหลื่อมไปนิด เหลื่อมไปหน่อย คร่อมจังหวะ
แบบนี้ฟังไม่รู้เรื่องกันพอดีครับ
จังหวะของเพลงทั่วไป จะมีระบบนับจังหวะเป็น 4/4 (บางเพลงจะเป็น 3/4)
Q: แล้วไอ 4/4 , 3/4 คืออะไรอ่ะ เค้างง
A: nProtect ก็เคยอยู่วงดุริยาง มาตอนสมัย ป.6 อ่ะนะ ก็เลยพอรู้เรื่องพวกนี้มาบ้าง แต่ก็ลืมๆ ไปมั่ง มันนานละ
ผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ไอเลขที่ว่านี้คือ Time Signature ครับ ตามหลักสากลแล้ว จังหวะดนตรี (ฺBeat) นั่นจะคงที่
ก็ที่เราตบมือ หรือเคาะตามเพลง นั่นแหละ เขาเรียกจังหวะของเพลงครับ ซึ่งเ้ลขที่ว่านี้ จะเป็นตัวกำหนดจังหวะของเพลง
ในบรรทัด 5 เส้นของโน๊ต เช่นบรรทัด 5 เส้นเขียนว่าแบบนี้
4 << ตัวนี้ความหมายคือ ใน 1 ห้องดนตรี จะมีกี่จังหวะ ตัวเลขนี้คือ 1 ห้องมี 4 จังหวะ
--
4 << ตัวเลข 4 หมายถึง โน๊ตตัวดำ ใน 1 ห้องดนตรี มี 1 จังหวะ
ความจริงจะมีพวก 3/2 , 4/8 , 4/16 อันนี้มันซับซ้อนเกินไป เรายังไม่ต้องไปรู้มันครับ เพราะในกรณีนี้เราไม่ได้
ใช้โน๊ตรัวขนาดนั้น (Canon Rock ก็ 4/4 นะเออ แต่ท้ายเพลงจะเป็น 3/4)
Q: แล้ว BPM (Beat Per Minute) คืออะไรอ่ะ?
A: BPM (Beat Per Minute) หรือแปลตามตัว จังหวะต่อนาที ก็คือ ตามที่บอกไปข้างต้น เพลงส่วนใหญ่จะมีจังหวะ
ค่อนข้างคงที่ และรูปแบบ Time Signature 4/4 จะนับจังหวะง่ายที่สุด ส่วน 3/4 จะค่อนข้างยาก (ผมเองยังนับไม่ค่อยได้เลย)
วิธีนับแบบง่ายๆ จับเวลา 60 วิ แล้วเอามือเคาะจังหวะตามเพลงไปเรื่อยๆ พอครบ 60 วิก็นับว่าเราเคาะไปกี่ครั้ง นั่นแหละครับ BPM
โดยปกติแล้ว จะไม่มีใครมานั่งตีมือนับกันหรอกครับ จะใช้ตัวช่วย นั่นก็คือ เมโทรโนม (Metronome) ที่หลายๆ คนเอาไว้ใช้
ฝึกเรื่อง Timing เพื่อเวลาไปเล่นดนตรีเป็นทีม จะได้ไม่ไปก่อน หรือหลังเพื่อน (ผมนี่ประจำ เล่นเบสคร่อมจังหวะไม่ดูชาวบ้านเค้าเลย )
ที่จะมีเสียง ติ๊ก ต๊อก ต๊อก ต๊อก ติ๊ก ต๊อก ต๊อก ต๊อก ..... ลองหาโปรแกรมพวกนี้ดูครับ มีในเน็ตเยอะแยะเลย
เอาหละครับ คราวนี้มาถึงภาคปฏิบัติกันซักที ก่อนอื่น เปิดโปรแกรม Sony ACID Pro 7.0 ขึ้นมาก่อนครับ
เซท BPM ที่ต้องการครับ (กรณีเพลงนี้ 150 BPM)
จากนั้น ลากไฟล์เพลงที่ต้องการเข้ามาใน Project Editor เลยครับ
จะมีหน้าต่าง Beatmapper ขึ้นมาให้กด Cancel ไปครับ (เพราะเราวัด BPM มาจากโปรแกรมข้างนอกแล้ว)
ถ้าขืนมาใช้ในนี้อีกมันจะเพี้ยนครับ แล้วจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้
วิธีการจัดให้ BPM ตรงนั้น อันนี้ต้องพึ่งหูของทุกท่านหน่อยนะครับ
ก็คือ ให้เราดู Grid Line ครับ มันจะมีลักษณะเป็นเส้นๆ สีเทาๆ สังเกตุตรงลูกศรชี้
หมายเหตุ : สามารถใช้เมโทรโนม (Options > Metronome) ในการช่วยเทียบเคียงจังหวะได้
จะเห็นว่า เมื่อ BPM ตรงกับเส้นแล้ว Wave ส่วนที่สูงที่สุดนั้น จะตรงกับเส้นพอดีครับ ในรูป
เสร็จแล้ว File > Render As เลยครับ เราจะได้ .ogg offset 0 มาครับ
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
สุดยอดเลยครับ อันนี้สามารถใช้กับAuditionจริงได้ใช่เปล่าครับ [เพราะทำE2อยู่ครับ แห๊ๆ]
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
เพลงสุดท้ายนี้ อะนะ
ไปไม่เป็นเลยทีนี้
ไปไม่เป็นเลยทีนี้
Last edited by Jpn on Mon 12 September 2011 22:23:25, edited 1 time in total.
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
ใช้ในออเซิฟจริงได้ครับ แต่ต้องแก้ 123.acv ด้วย
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
แต่อันนี้เราต้องกดเองใช่เปล่าครับพี่น๊อต แล้วคนอื่นที่เค้ามาเล่นห้องเราเค้าจะได้ยินเพลงที่เราแปลงเปล่าครับ
[แต่ผมยังไม่ทำก่อนนะครับ เพราะบ้านยังใช้PentiumD+8400GSเลยT_T]
รอPHENOM II X6 1055T+MSI 6850 CYCLONE 1GD5 Power Edition
[แต่ผมยังไม่ทำก่อนนะครับ เพราะบ้านยังใช้PentiumD+8400GSเลยT_T]
รอPHENOM II X6 1055T+MSI 6850 CYCLONE 1GD5 Power Edition
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
โห ข้อมูลโหด ใจมากน็อต
ขอนั่งทำความเข้าใจสักพัก หุๆ
ขอนั่งทำความเข้าใจสักพัก หุๆ
║ Aqu๊aBlaz€’~
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity
-
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 48
- Joined: Thu 08 September 2011 21:31:27
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
ละเอียดมาก -*- แจ่มเลย 555
รับสอนเทคนิคลับ Guitar Mode ทุกรูปแบบ มี 3 Package -> A[1000] - S[2000] - SS[3000]
รับสอนวิธีหา Flame out และอธิบายหลักการค้นหาที่รวบรัดพร้อมวิธีคำนวณชัดๆให้เห็นภาพ [1500]
หากสนใจซื้อ Flame out ผมเ็ป็นรายเพลง
PM มาติดต่อสอบถามราคาครับ
รับสอนวิธีหา Flame out และอธิบายหลักการค้นหาที่รวบรัดพร้อมวิธีคำนวณชัดๆให้เห็นภาพ [1500]
หากสนใจซื้อ Flame out ผมเ็ป็นรายเพลง
PM มาติดต่อสอบถามราคาครับ
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
ครับ ต้องกดเอง แล้วคนอื่นจะไม่ได้ยินเสียงครับ ต้องลง Data ตัวเดียวกันReail wrote:แต่อันนี้เราต้องกดเองใช่เปล่าครับพี่น๊อต แล้วคนอื่นที่เค้ามาเล่นห้องเราเค้าจะได้ยินเพลงที่เราแปลงเปล่าครับ
[แต่ผมยังไม่ทำก่อนนะครับ เพราะบ้านยังใช้PentiumD+8400GSเลยT_T]
รอPHENOM II X6 1055T+MSI 6850 CYCLONE 1GD5 Power Edition
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
ท่าจะให้ดีจริงๆ แปลงเป็น 64 Kbps เลยก็ยังได้ เพราะพอมันรวมกันหลายๆไฟล์เข้า 96 Kbps (สมมติ 100 เพลง) ก็อ้วกได้เหมือนกันnProtect wrote:สารบัญ
- แปลงมาเป็น .ogg 96 Kbps ด้วย (ขนาดเล็ก และลดความแลคของเกม กรณีประมวลผล Kbps สูงๆ เครื่องใครแรงก็ไม่ว่ากัน)
║ Aqu๊aBlaz€’~
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
ขอบคุณ ครับ พี่
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
แก้ยังไงเหรอครับnProtect wrote:ใช้ในออเซิฟจริงได้ครับ แต่ต้องแก้ 123.acv ด้วย
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (อยู่ระหว่างเขียน)
ใช้โปรแกรม acv tool ตัวใหม่ครับ แต่แจกไม่ได้bunggh456 wrote:แก้ยังไงเหรอครับnProtect wrote:ใช้ในออเซิฟจริงได้ครับ แต่ต้องแก้ 123.acv ด้วย
สำหรับกรณีนี้ จะใช้ TAC Client แทนการแก้ acv ครับ เดี๋ยวจะสอนต่อไป
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
เอ่อ ขอ วิธี ลง คัชต้อม ด้วย ได้ มั้ย ครับ ถ้าได้จะขอบ คุณ มาก เลย ครับ ^^
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
Customที่พูดถึงคงจะเป็น.ACVครับ[น่าจะนะครับ]bunggh456 wrote:เอ่อ ขอ วิธี ลง คัชต้อม ด้วย ได้ มั้ย ครับ ถ้าได้จะขอบ คุณ มาก เลย ครับ ^^
เพราะทำเสร็จแล้วถ้าจะเอาไปใช้ในเกมต้องเอาไปทับกับ.ACVครับ
[ปล.ต้องทำการBackupไฟล์เดิมก่อนนะครับ ไม่งั้นมีหวังได้ลงเกมใหม่แน่ๆ]
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
งง อะครับ( ไม่เคย ทำ แหะๆ) ขอ แบบ ละ เอียด ได้เปล่าครับ
Re: [Tutorial]การทำคัสกีต้าร์ของออดิชั่น (UPDATE 10/9/2554)
ACV คือไฟล์ DATA ของAudition เหมือนแต่ก่อนมีโปรHack Story Hack Eบนหัว Hack ชุด ซึ่งนั่นคือการดัดแปลหรือการMOD[ขอภาษาสากลหน่อย]นั่นเองครับbunggh456 wrote:งง อะครับ( ไม่เคย ทำ แหะๆ) ขอ แบบ ละ เอียด ได้เปล่าครับ
แต่ถ้าเราจะใช้แบบเหมือนเดิมก็เอาไฟล์ต้นฉบับ ที่เราก๊อบมาเราก็ไปวางทับเหมือนเดิม ก็หายครับ [แต่ถ้าไม่ได้Backupก็ตัวใครตัวมัน ]
เดียวว่างๆจะเอาภาพมาให้ดูนะครับ