พูดคุยเรื่องการทำคัสกีต้าร์ ของเกมออดิชั่น (สำหรับสมาชิกเท่านั้น)
-
OverBoot
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 196
- Joined: Mon 26 September 2011 17:28:08
- Location: Thailand
-
Contact:
Post
by OverBoot »
อ่านหัวข้อกระทู้อาจจะไม่เข้าใจ
ก็ึคือว่า สมมติว่ามีไฟล์เพลงซักเพลง แล้วจะใส่โน๊ตลงไปในเพลง จะใส่โน๊ตให้ตรงกับจังหวะ
ตัวผมเอง บางครั้งผมก็ดูเสียงตรงคลื่นเอา
ก็คิดได้แค่นี้
อยากรู้ว่าแต่ละคนมีเทคนิคยังไงครับ
nProtect wrote:อ่าครับ รับไปตรวจแล้วครับ
Edit:
ไม่ทราบว่า ทำ On Time Plotting หรือเปล่าครับ? (ให้เพลงเล่นไป แล้วกด 1234 ไป)
เพราะแบบนั้นคือข้อห้ามนะครับ ไม่งั้นไฟล์โน๊ตจะเสียทันที
ถ้าจะให้ดี ฟังได้จังหวะแล้ว ควรหยุด แล้วตั้ง Snap In เป็น 16th หรือ 48th แล้วค่อยๆ พล๊อตเอาดีกว่าครับ
สามารถใช้ลูกศร ขึ้น ลง ช่วยได้ครับ
เชคง่ายๆ ครับ ถ้า SM เสีย จะมีขนาดไฟล์ใหญ่กว่า 50 KB ครับ
nProtect wrote:แต่เล่นไปกดไป ไม่แนะนำนะ เพราะจะทำให้โน๊ตเหลื่อม แล้วทีนี้
ก็จะแปลงไม่ได้ - -
caterpillarz wrote:ไม่เคยเปิดให้มันรัน การจะสร้างเพลงๆนึงคือต้องไล่กดลูกศรลงทีละเล็กน้อยๆ แล้วถึงจะรันเช็คทีละน้อยๆ ทำให้ผลงานออกมาดีกว่า แต่ใช้เวลานานมากกว่าค่อนข้างมาก
ตกแล้ว 30 วิในเพลง ถ้าเป็นเพลงที่ BPM สูงๆแบบ canon rock 200 bpmก็กินเวลาประมาณ 1ชั่วโมง ถ้า BPM น้อยๆ ก็กินเวลาน้อยลงมา
นี่คือที่มาว่า ทำไมเพลงๆนึง ผมถึงใช้เวลาสร้างค่อนข้างนานๆมากหลายวันเลย เพราะต้องเก็บรายละิเอียด melody guitar solo กับ rhythm ออกมา mix กันให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด
-
caterpillarz
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 48
- Joined: Thu 08 September 2011 21:31:27
Post
by caterpillarz »
ไม่เคยเปิดให้มันรัน การจะสร้างเพลงๆนึงคือต้องไล่กดลูกศรลงทีละเล็กน้อยๆ แล้วถึงจะรันเช็คทีละน้อยๆ ทำให้ผลงานออกมาดีกว่า แต่ใช้เวลานานมากกว่าค่อนข้างมาก
ตกแล้ว 30 วิในเพลง ถ้าเป็นเพลงที่ BPM สูงๆแบบ canon rock 200 bpmก็กินเวลาประมาณ 1ชั่วโมง ถ้า BPM น้อยๆ ก็กินเวลาน้อยลงมา
นี่คือที่มาว่า ทำไมเพลงๆนึง ผมถึงใช้เวลาสร้างค่อนข้างนานๆมากหลายวันเลย เพราะต้องเก็บรายละิเอียด melody guitar solo กับ rhythm ออกมา mix กันให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด
รับสอนเทคนิคลับ Guitar Mode ทุกรูปแบบ มี 3 Package -> A[1000] - S[2000] - SS[3000]
รับสอนวิธีหา Flame out และอธิบายหลักการค้นหาที่รวบรัดพร้อมวิธีคำนวณชัดๆให้เห็นภาพ [1500]
หากสนใจซื้อ Flame out ผมเ็ป็นรายเพลง
PM มาติดต่อสอบถามราคาครับ
-
nProtect
- Administrator
- Posts: 364
- Joined: Wed 07 September 2011 11:35:16
Post
by nProtect »
ดูเสียงตรงคลื่นเอาแหละครับ บางทีก็อาศัยฟัง แต่เล่นไปกดไป ไม่แนะนำนะ เพราะจะทำให้โน๊ตเหลื่อม แล้วทีนี้
ก็จะแปลงไม่ได้ - -
-
OverBoot
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 196
- Joined: Mon 26 September 2011 17:28:08
- Location: Thailand
-
Contact:
Post
by OverBoot »
nProtect wrote:ดูเสียงตรงคลื่นเอาแหละครับ บางทีก็อาศัยฟัง แต่เล่นไปกดไป ไม่แนะนำนะ เพราะจะทำให้โน๊ตเหลื่อม แล้วทีนี้
ก็จะแปลงไม่ได้ - -
จริงเราหาจุดนี้ตั้งนาน
วิธีแก้คือนั่งลอกใหม่
-
L_Sven
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 320
- Joined: Sat 10 September 2011 10:36:28
Post
by L_Sven »
พี่ไม่รู้เรื่องกีต้าร์ แต่สำหรับบีทอัพ พี่จะทำให้ wavเสียงจุดเริ่มต้นของเพลง(หรือwavเสียงกลองที่ดังแหลมออกมา) อยู่ทับเส้นจังหวะพอดี (ต้องใช้คำสั่ง autofill beats ใน ddreams)
ใช้โปรแกรมคู่กัน คือ adobe audition เพื่อตัดความยาวเพลง โดยเช็คว่าต้องตัดเยอะแค่ไหนจากการดู เส้นจังหวะ เทียบกับ wav เสียงจุดเริ่มต้นเพลง เอามาหักลบกันตามที่เราต้องการ แล้วจังหวะจะตรงพอใช้ได้-ตรงมาก โดยไม่ต้องคิดอะไรให้หนักหัว (ยกเว้นเรา กะ wavเสียงจุดเริ่มต้นผิด) พอชำนาญแล้วใช้เวลาทำประมาณ 3 นาที/เพลง
เทคนิกเบื้องต้นอันนี้ได้มาจาก แจม ถ้าสงสัยยังไง ถามแจมได้ หรือไม่ก็ถามใน MSN ละกัน
║ Aqu๊aBlaz€’~
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity
-
nProtect
- Administrator
- Posts: 364
- Joined: Wed 07 September 2011 11:35:16
Post
by nProtect »
ใช้ ACID ตัดง่ายกว่านะ เพราะมันมีเส้นแบ่งจังหวะให้ดูด้วยเลย
-
L_Sven
- Thailand Audition Custom - Note Creator
- Posts: 320
- Joined: Sat 10 September 2011 10:36:28
Post
by L_Sven »
nProtect wrote:ใช้ ACID ตัดง่ายกว่านะ เพราะมันมีเส้นแบ่งจังหวะให้ดูด้วยเลย
อืม เหมือนรวบ ddream ไว้กับโปรแกรมตัดต่อสินะ
║ Aqu๊aBlaz€’~
║ ‖‖‖‖BEAT-UP‼‖‖‖‖
╬ §oul-charged Ĉreativity